อาการกรดไหลย้อนที่เป็นไปได้ทั้งหมดมีอะไรบ้าง

 

คุณเคยประสบกับอาการที่คุณเคยคิดว่าอาจเป็นอาการอาหารไม่ย่อย แต่ตอนนี้กำลังคิดว่าบางทีอาการที่คุณประสบอาจเกี่ยวข้องกับอาการกรดไหลย้อนหรือไม่ วิธีเดียวที่คุณสามารถระบุได้ว่าสิ่งที่คุณกำลังทุกข์ทรมานคือกรดไหลย้อนคือการรู้อาการของภาวะย่อยอาหารและขอคำแนะนำจากผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณ เพื่อเริ่มต้นเส้นทางการค้นพบของคุณ ต่อไปนี้คือรายการอาการที่เป็นไปได้ทั้งหมดของกรดไหลย้อน

นี่คือการร่วมกับอาการกรดไหลย้อนอาการ

โดดเด่นด้วยความรู้สึกการเผาไหม้ที่ให้ความรู้สึกราวกับว่ามันจะเพิ่มขึ้นจากท้องหรือหน้าอกลดลงและยังคงขึ้นไปทางภาคเหนือของคอ ในหลายกรณี ความรู้สึกแสบร้อนมักเกิดขึ้นที่หลังกระดูกหน้าอก อาการกรดไหลย้อนและอาจลุกลามไปถึงลำคอได้ อย่างไรก็ตาม อาการเสียดท้องอาจรุนแรงในบางคนและลามไปที่คอ กราม แขน และหลัง อาจรวมถึงแรงกดหน้าอก ความรู้สึกไม่สบายหน้าอกที่น่าเบื่อ หรืออาการแสบร้อนอย่างรุนแรงที่แผ่ไปทั่วหน้าอกตรงกลาง หากคุณมีอาการเจ็บหน้าอก คุณควรปรึกษาแพทย์ทันทีเพื่อขจัดปัญหาหัวใจ การผลิตน้ำลายที่เพิ่มขึ้นหลังรับประทานอาหาร

อาจเป็นการตอบสนองของร่างกายต่อการจัดการกับกรดที่มากเกินไป เนื่องจากน้ำลายช่วยทำให้กรดเป็นกลาง บางครั้งกระเพาะอาหารก็ผลิตกรดมากเกินไปซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อกรดไหลย้อน อาการนี้โดยทั่วไปทำให้คนรู้สึกแสบร้อนที่คอใกล้กับปาก แต่สามารถเกิดขึ้นได้ในบริเวณส่วนล่างของคอเช่นกัน อาการกรดไหลย้อนเป็นเรื่องปกติที่ความรู้สึกแสบร้อนที่เจ็บปวดจะแย่ลงเมื่อบุคคลกลืนเข้าไป อาการเฉพาะนี้มักเกิดจากการระคายเคืองที่เกิดขึ้นเมื่ออาหารในกระเพาะอาหารไหลย้อนขึ้นไปยังหลอดอาหารในลำคออาการนี้มักเกิดขึ้นตามความรู้สึกแสบร้อนในลำคอ

ด้วยอาการนี้ คนๆ หนึ่งจะได้ลิ้มรสรสเปรี้ยว

รสขมที่รุนแรงในปาก ซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อกรดไหลย้อนขึ้นหลอดอาหารไปทางด้านหลังลำคอ บางครั้งควบคู่ไปกับรสขม บุคคลอาจมีอาหารไหลย้อนเข้าไปในปาก ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าสำรอก อาการกรดไหลย้อนเหล่านี้มักเกิดขึ้นจากคนที่ทุกข์ทรมานจากกรดไหลย้อนขึ้นในลำคอและปาก การกลืนลำบาก (กลืนลำบาก) เป็นอาการกรดไหลย้อนที่เกิดขึ้นเมื่ออาหารไม่สามารถผ่านตามปกติจากปากไปยังหลอดอาหารและไปยังกระเพาะอาหารได้ คนส่วนใหญ่ที่มีอาการกลืนลำบากจะรู้สึกราวกับว่าอาหารติดอยู่ในลำคอ รู้สึกสำลัก กดหน้าอก หรือรู้สึกแสบร้อนหลังรับประทานอาหาร หากคุณมีอาการกลืนลำบาก

คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดเพื่อประเมินสภาพของคุณ เนื่องจากอาการนี้มักเกี่ยวข้องกับภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงกว่าที่เกี่ยวข้องกับหลอดอาหาร อาการกรดไหลย้อนมีอาการปวดแสบปวดร้อนบริเวณส่วนล่างของหน้าอกตอนกลาง ความรู้สึกแสบร้อนมักจะโจมตีหลังกระดูกหน้าอกและตรงกลางช่องท้อง แม้ว่าบางคนจะมีอาการกรดไหลย้อนเป็นบางครั้ง แต่ก็มีบางคนที่เผชิญกับความรู้สึกไม่สบายในแต่ละวัน ซึ่งมักบ่งบอกถึงอาการแทรกซ้อนหรือเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่า

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.