เอเจนซี่โฆษณามันเกี่ยวกับอะไร

เมื่อบริษัทต้องการสปอนเซอร์โฆษณา ขายบริการหรือผลิตภัณฑ์ บริษัทจะติดต่อตัวแทนโฆษณา เอเจนซี่โฆษณาจะจัดการการวางแผน การผลิต และการดำเนินการโฆษณา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของผู้ลงโฆษณาและข้อกำหนดของพวกเขา นอกเหนือจากนี้ เอเจนซี่ยังจัดการการวิจัยตลาด ซึ่งรวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย คู่แข่งและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์และการส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้าของพวกเขา เมื่อผู้ลงโฆษณาติดต่อเอเจนซี่โฆษณา แผนกต่างๆ จะเริ่มเคลื่อนไหว ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการโฆษณาให้เข้าถึงผู้บริโภคได้สำเร็จ

แผนกบัญชีสามารถเรียกได้ว่าเป็นกระดูกสันหลังของเอเจนซี่โฆษณา 

เป็นผู้ประสานงานกับลูกค้าเพื่อทำความเข้าใจความต้องการและข้อกำหนดของพวกเขาและมีหน้าที่รับผิดชอบในการสื่อสารกับหน่วยงาน นอกเหนือจากการเจรจาเรื่องการเงินกับลูกค้าแล้ว แผนกนี้มีหน้าที่รับผิดชอบในการรับประกันการปฏิบัติตามงบประมาณ การระวังกำหนดเวลา และโดยทั่วไปทำให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายสอดคล้องกับบทสรุปของลูกค้า เรียกอีกอย่างว่าหัวใจของเอเจนซี่โฆษณา หรือเรียกสั้นๆ ว่าแผนกครีเอทีฟ นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการของลูกค้าด้วยวิธีที่ดึงดูดใจผู้ชมเป้าหมายมากที่สุด ในขณะที่ต้องแน่ใจว่าได้ปฏิบัติตามชุดแนวทางปฏิบัติ

แผนกนี้ประกอบด้วยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ นอกเหนือจากการควบคุมดูแล ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์มีหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าการสื่อสารของเอเจนซี่โฆษณาไม่เพียงดึงดูดใจอย่างสร้างสรรค์และสดใหม่เท่านั้น แต่ยังเติมเต็มบทสรุปด้วย พวกเขาจำเป็นต้องเขียนแนวคิดดั้งเดิมซึ่งจะมาพร้อมกับรูปภาพหรือวิดีโอสำหรับโฆษณา ผู้ที่มีความชำนาญด้านเทคโนโลยีซึ่งมักจะทันต่อเค้าโครง การออกแบบ และเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เอเจนซี่โฆษณามีหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบให้แน่ใจว่า

ภายในแผนกนี้ การวิจัยสื่อจะดูแลการวิจัยอย่างอุตสาหะเพื่อเปรียบเทียบสื่อต่างๆ ที่มีให้สำหรับโฆษณา และสร้างพื้นฐานสำหรับนักวางแผนสื่อ นักวางแผนสื่อเลือกสื่อที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโฆษณาและสร้างตารางเวลาสำหรับสื่อนั้นๆ จากนั้นผู้ซื้อสื่อจะติดต่อแหล่งที่มาของสื่อที่เลือก กำหนดเวลา/ซื้อเวลาออกอากาศหรือพื้นที่ การกระจายตัวของสื่อที่เพิ่มขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากอินเทอร์เน็ต โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้

นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงแบบแผนในอุตสาหกรรม โลกแห่งความจริงและโลกเสมือนจริงในเอเจนซี่การตลาดและโฆษณาพยายามผสมผสานรูปแบบการเล่าเรื่องแบบดั้งเดิมและประสบการณ์ของแบรนด์เข้ากับความเป็นจริงล่าสุดของการควบคุมผู้บริโภค เอเจนซี่โฆษณาสร้างการจัดการและแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ของแบรนด์ในลักษณะที่รวมและมีส่วนร่วมมากกว่าที่จะแปลกแยกและขัดจังหวะ เอเจนซี่โฆษณาให้บริการหลายประเภท ยกตัวอย่างการโฆษณาสำหรับโฆษณาสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ การตลาดผ่านอีเมล การส่งเสริมการขายทางวิทยุ

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.