การออกแบบปลั้กไฟเพื่อจัดสภาพแวดล้อมในบ้านให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

หากคุณใช้อะแดปเตอร์จ่ายไฟหรือปลั๊กไฟที่มีเต้ารับ 2 หรือ 3 ช่องคุณควรพิจารณาเปลี่ยนปลั๊กด้วยปลั๊กไฟโดยควรมีคุณสมบัติป้องกันไฟกระชากในตัว ปลั้กไฟอะแดปเตอร์เหล่านี้บางตัวมีฟิวส์ แต่นี่เป็นเพียงการป้องกันเดียวที่คุณจะได้รับจากไฟฟ้าลัดวงจรไฟกระชากของผู้ผลิตไฟหรือไฟลดลง มีคนมากเกินไปที่จะใช้อะแดปเตอร์เหล่านี้มากเกินไปโดยการเสียบอุปกรณ์ที่มีกำลังไฟสูงมากเกินไปเช่นเครื่องทำความร้อนหรือแม้กระทั่งการเสียบปลั้กไฟอะแดปเตอร์เพิ่มเติม

สามารถดึงออกจากเต้ารับบนผนังได้อย่างง่ายดายหากมีคนเดินผ่านสายเคเบิลหรือสายเคเบิลแน่นเกินไป เพื่อความปลอดภัยของคุณเองถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแถบปลั้กไฟที่มีราคาไม่แพงนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีคุณสมบัติป้องกันไฟกระชากรางปลั๊กมีบล็อกซ็อกเก็ตไฟฟ้าที่ต่อกับสายเคเบิลพร้อมปลั้กไฟและคุณสามารถเลือกความยาวของสายไฟได้โดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 1 ถึง 5 เมตร ปลั๊กไฟจำนวนมากเหล่านี้

อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากและเราออกแบบมาเพื่อป้องกันแรงดันไฟฟ้า

มีเบรกเกอร์ในตัวเพื่อป้องกันกระแสไฟเกินและแน่นอนว่าปลั๊กไฟจะถูกหลอมรวม ภายในยุโรปปลั๊กหรือซ็อกเก็ตใด ๆ ที่ไม่มีการเพิ่มระบบป้องกันไฟกระชากจะไม่มีเครื่องหมายปลั้กไฟดังนั้นควรมองหาเครื่องหมายนี้เมื่อซื้ออุปกรณ์ปลั้กไฟป้องกันไฟกระชากบางครั้งเรียกว่าปลั้กไฟอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากและเราออกแบบมาเพื่อป้องกันแรงดันไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันที่เรียกว่าแรงดันไฟฟ้าเดือยซึ่งอาจเกิดขึ้นกับแหล่งจ่ายไฟหลักของคุณ แรงดันไฟฟ้าส่วนเกินที่ตรวจพบจะถูกจัดการโดยการลัดวงจรของแรงดันไฟฟ้าปลั้กไฟที่ไม่ต้องการลงกราวด์ จูลเป็นหน่วยของพลังงาน

และการจัดอันดับจูลจะกำหนดปริมาณพลังงานที่สามารถดูดซึมได้เมื่อเกิดไฟกระชากหรือแรงดันไฟฟ้าขัดขวาง อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากควรมีพิกัดจูลมากกว่า 200 จูลโดยอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากที่ดีจะมีเรตติ้งเกิน 1,000 จูล อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากที่ดีจะดูดซับพลังงานจำนวนหนึ่งและเปลี่ยนส่วนที่เหลือลงสู่พื้น ปลั้กไฟอุปกรณ์ส่วนใหญ่ใช้ซึ่งโดยปกติจะประกอบด้วยออกไซด์ของโลหะที่เชื่อมต่อพลังงานกับกราวด์โดยใช้สารกึ่งตัวนำสองตัวที่มีความต้านทานตัวแปร

ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะไม่สัมผัสกับแรงดันไฟฟ้าที่มากเกินไป

ความต้านทานจะสูงเมื่อแรงดันไฟฟ้าต่ำและต่ำเมื่อแรงดันไฟฟ้าสูงทำให้กระแสไฟฟ้าเพิ่มเติมไหลลงสู่พื้น ความต้านทานจะกลับสู่ระดับสูงเมื่อไฟกระชากสิ้นสุดลงทำให้กระแสไฟฟ้ายังคงไหลไปยังอุปกรณ์ปลั้กไฟที่ต่ออยู่แรงดันไฟฟ้าหนีบคือระดับแรงดันไฟฟ้าที่จุดอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากจะเบี่ยงเบนพลังงานส่วนเกินออกไปจากเส้น แรงดันไฟฟ้าในการจับยึดโดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 330 ถึง 500 โวลต์ปลั้กไฟอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากจะได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อแรงดันไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้นภายในช่วงเวลาหนึ่งเนื่องจากไม่สามารถตอบสนองได้ทันที เวลาตอบสนองสั้น ๆ

ปลั้กไฟช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะไม่สัมผัสกับแรงดันไฟฟ้าที่มากเกินไปเป็นระยะเวลานานเกินไป แรงดันไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้นต้องใช้เวลาในการเข้าถึงแรงดันไฟฟ้าสูงสุดดังนั้นอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากจึงได้รับการออกแบบมาให้ตอบสนองในหลายนาโนวินาทีซึ่งก่อนที่แรงดันไฟฟ้าส่วนใหญ่จะถึงจุดสูงสุด แม้ว่าผู้ผลิตบางรายจะอ้างเวลาในการตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์ของตน แต่นี่ก็ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญเสมอไปในการเลือกผลิตภัณฑ์ปลั้กไฟบ้านป้องกันไฟกระชากส่วนใหญ่เป็นเพราะเวลาตอบสนองของ MOV มักจะเร็วกว่าเวลาที่ไฟกระชากโดยเฉลี่ยถึงจุดสูงสุด

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.